Câu hỏi thường gặp / FAQ

Hỗ trợ nhanh khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu

  • Tất cả
  • Thông tin chung
  • Dành cho khách hàng
  • Dành cho doanh nghiệp
Hình thức kinh doanh/sản phẩm của LIT là gì ?

- LIT sẽ cung cấp đến khách hàng 1 tài khoản tiêu dùng KHÔNG LÃI SUẤT. Với tài khoản này, khách hàng sẽ sử dụng khoản này để mua sắm tất cả các sản phẩm tại các đại lý mà LIT có liên kết và đơn hàng tối thiểu 300.000Đ (sau khi đã áp dụng tất cả các khuyến mại (nếu có)). Khách hàng không cần thanh toán bất kỳ khoản nào cho Người bán.
- Mỗi kỳ thanh toán, LIT sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản:
Lần 1: Ngay khi hoàn tất giao dịch: 25% giá trị đơn hàng
Lần 2 (30 ngày kể từ ngày mua): 25% giá trị đơn
Lần 3 (60 ngày kể từ ngày mua): 25% giá trị đơn hàng
Lần 4 (90 ngày kể từ ngày mua): 25% giá trị đơn hàng
- Sau mỗi lần giao dịch, giá trị tiêu dùng của khách hàng sẽ tăng hoặc giảm tùy theo khoản thanh toán.
Trong trường hợp số tiền trong tài khoản < khoản phải trả, khách hàng sẽ bị phát sinh phí thanh toán chậm

Làm thế nào để trở thành Khách hàng của LIT ?

Bạn chỉ cần tải ứng dụng "LIT" trên IOS/ Android và đăng ký tài khoản. Hệ thống sẽ thẩm định tự động và phản hồi kết quả đến bạn trong vòng tối đa 2 phút.

Tôi có thể đăng ký nhiều tài khoản không ? Tại sao ?

Bạn chỉ cần đăng ký 1 tài khoản duy nhất để dễ dàng kiểm soát tài chính của mình, cũng như bảo mật thông tin tài khoản, hạn chế các rủi ro có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn có thể thanh toán bằng nhiều tài khoản thẻ khác nhau.

Tôi chưa đủ 18 tuổi nhưng có thu nhập thì có được đăng ký tài khoản của LIT không ?

Hiện tại, LIT chỉ cung cấp dịch vụ cho khách hàng từ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
Ngoài ra, LIT có quyền từ chối chấp thuận việc đăng ký Tài khoản của bạn hoặc đóng Tài khoản ngay lập tức nếu bạn không đáp ứng điều kiện này.

Trường hợp quên mật khẩu, tôi phải làm như thế nào ?

Nếu bạn quên mật khẩu, bạn có thể áp dụng một trong 2 cách thức sau để lấy lại mật khẩu:
Cách 1: Chọn mục “Quên mật khẩu?”, nhập địa chỉ e-mail của bạn và bấm nút “Gửi” để yêu cầu LIT gửi mã xác minh tài khoản vào email mà bạn đã đăng ký.
Cách 2: Gọi vào số Hotline 1900638336 để được hỗ trợ.

Tôi muốn ngưng sử dụng tài khoản thì làm gì?

Khi có có nhu cầu đóng tài khoản, bạn vui lòng liên hệ với LIT đến số Hotline: 1900638336 để được hỗ trợ. Nếu bạn còn chưa thanh toán cho LIT bất kỳ khoản tiền nào, LIT sẽ không đóng tài khoản cho đến khi các khoản tiền này đã được thanh toán đầy đủ. Bạn vẫn phải chịu mọi trách nhiệm liên quan đến việc sử dụng tài khoản của mình ngay cả sau khi Tài khoản được đóng. LIT có quyền lưu trữ Thông tin Khách hàng theo Chính sách của LIT và quy định của pháp luật.

Tại sao phải cung cấp CMND/CCCD? Tôi cảm thấy không an toàn vì đã có nhiều trường hợp dùng CMND/CCCD của thôi để vay tiền các công ty tài chính khác?

Việc cung cấp CMND là cơ sở để LIT xác thực thông tin Khách hàng trươc khi cấp tài khoản theo quy định. Tuy nhiên, LIT đảm bảo các thông tin của bạn cũng như tất cả khách hàng của LIT sẽ được bảo mật theo quy định của Pháp luật Viêt Nam, LIT sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luât nếu để lộ thông tin của Khách hàng từ các nguồn dữ liệu của LIT.

Việc cung cấp thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ tạo cho tôi cảm giác không an toàn. Tài khoản của tôi sẽ bị lấy cắp dễ dàng?

Tài khoản thẻ là hình thức bắt buộc để bạn thanh toán hàng tháng cho LIT. Việc cập nhật số thẻ sẽ hoàn toàn được bảo mật với các lý do sau:
1) Hệ thống sẽ mã hóa toàn bộ các nội dung được đề cập trên nền tảng mà không ai có thể nhìn thấy được, ngay cả LIT.
2) Mọi thông tin thẩm định phải được thông qua 1 bên thứ 3 để đánh giá & đảm bảo quyền riêng tư hợp pháp, bắt buộc theo quy định của Pháp luật.
3) LIT có trách nhiệm & nghĩa vụ liên quan trực tiếp đến việc bảo mật thông tin Khách hàng.
Hệ thống thanh toán thẻ trên LIT được cung cấp bởi đối tác cổng thanh toán đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (“Đối tác Cổng Thanh toán”). Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ của LIT đảm bảo tuân theo các tiêu chuẩn bảo mật của Đối tác Cổng Thanh toán. Ngoài ra, LIT còn có các tiêu chuẩn bảo mật giao dịch thanh toán riêng, đảm bảo an toàn các thông tin thanh toán của Khách hàng.

Tôi có bị mất phí nếu thanh toán trước hạn không?

Khác với ngân hàng sẽ tính phí 4% nếu trả trước hạn, LIT hoàn toàn không có phí gì phát sinh nếu khách hàng muốn thanh toán trước.

Nếu tôi trả trễ thì tính phạt như thế nào?

Cách thức tính phí trả chậm, được LIT thông tin trên hợp đồng tại Điều 3, khoản 3.5.3 trong hợp đồng cùng với KH.
Và cách tính được tóm tắt như sau:
KH trễ hạn ngày Thứ 3 (Tính từ ngày thanh toán) phí trễ hạn: 20.000Đ - khoản thanh toán <5tr; 40.000Đ - Khoản thanh toán >=5tr
Từ ngày thứ 4 phí chậm trả sẽ được tính bằng: 0,05%/ngày/số tiền thanh toán hàng tháng.
VD:
KH trễ hạn ngày thứ 3 = (25% * P.O) + 20.000đ
KH trễ hạn ngày thứ 4 = (25% * P.O) + 20.000đ + ((0,05% * (25% * P.O))
KH trễ hạn ngày thứ 5 = (25% * P.O) + 20.000đ + ((0,05% * (25% * P.O)) + ((0,05% * (25% * P.O))
Tổng Phí chậm trả đối với mỗi Đơn hàng sẽ không vượt quá 18,5%/năm.
Bạn có thể liên hệ tổng đài 1900638336 để được nhân viên cập nhật khoản phí chính xác tại từng thời điểm

Giả sử hạn mức tiêu dùng tôi có là 2.000.000 VND, tôi có được dùng hết số này không?

Bạn hoàn toàn được sử dụng trong phạm vi hạn mức.

Giả sử hạn mức tiêu dùng của tôi là 2.000.000 VND và tôi mua món hàng 1.000.000 VND, hạn mức tiêu dùng còn lại trong tài khoản của tôi là bao nhiêu?

Hạn mức còn lại sẽ được tính bằng
2.000.000 - 1.000.000 + (25% * 1.000.000)

Các hình thức để nhắc nhở về việc trả trễ hạn là gì?

LIT sẽ gửi email, tin nhắn SMS nhắc thanh toán cho bạn trước ngày tới hạn thanh toán. Và tài khoản thanh toán của bạn sẽ bị khóa chức năng mua khi trễ hạn 1 ngày.
Trường hợp bạn vẫn bị lỡ hạn, LIT buộc phải áp dụng mức phí trả chậm dựa vào thời gian trễ hạn (nhưng không quá 20%/năm theo quy định của Pháp luật).

Tôi có thể đăng ký làm nhà bán hàng trên LIT được không?

Để làm nhà bán hàng trên LIT, bạn phải thỏa các điều kiện sau:
- Người bán là chủ thể kinh doanh hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Mỗi Người bán sẽ được LIT cấp và duy trì một (01) Tài khoản trên Nền tảng.

Các bước đăng ký làm nhà bán hàng như thế nào?

Để trở thành Người bán trên Nền tảng của LIT, Người bán cần thực hiện đầy đủ các bước sau:
Bước 1: Để lại thông tin liên hệ của Người bán tại trên website litnow.vn hoặc ứng dụng LIT. Nhân viên của LIT sẽ trực tiếp liên hệ với Người bán để tư vấn và sắp xếp việc ký kết Hợp đồng.
Bước 2: Tiến hành đàm phán và ký kết Hợp đồng với LIT. Sau khi ký kết Hợp đồng, LIT sẽ cấp cho Người bán 1 Tài khoản với thông tin Tên người dùng và mật khẩu đăng nhập.
Bước 3: Tải ứng dụng của LIT (phiên bản dùng cho Người bán) về thiết bị cá nhân và đăng nhập Tài khoản theo thông tin Tài khoản mà LIT đã cung cấp ở Bước 2. Sau khi Đăng nhập thành công, Người bán cần đổi mật khẩu đăng nhập Tài khoản để đảm bảo tính bảo mật.
Bước 4: Thực hiện việc liên kết website của Người bán với website và/hoặc ứng dụng của LIT để chào bán và cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng.

Tôi muốn ngưng sử dụng tài khoản nhà bán hàng thì làm gì?

Người bán có quyền yêu cầu đóng Tài khoản bất cứ lúc nào bằng cách gửi email cho LIT đến địa chỉ thư điện tử: support@litbnpl.vn hoặc gọi đến số Hotline 1900638336 để được hỗ trợ.
Yêu cầu của Người bán có thể mất tối đa 02 ngày để xử lý.
Nếu Người bán còn nợ LIT bất kỳ khoản thanh toán nào, LIT sẽ không đóng Tài khoản cho đến khi các khoản thanh toán này đã được thanh toán đầy đủ. Người bán vẫn phải chịu mọi trách nhiệm liên quan đến việc sử dụng Tài khoản của mình ngay cả sau khi Tài khoản này được đóng. LIT có quyền lưu giữ mọi thông tin của Người bán theo Chính sách của LIT và quy định của pháp luật.